Bí quyết sống lâu trăm tuổi – Xem ngay bài viết dưới đây

Những bí kíp sống lâu
5 phút, 1 giây để đọc.

Từ xa xưa ông cha đã có câu ” Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Thế nên đủ hiểu nụ cười, thái độ lạc quan quan trọng đến nhường nào. Nó còn góp phần giúp bạn sống lâu và trẻ mãi không già nữa đấy. Ngoài ra một chế độ ăn uống lành mạnh và chăm chỉ tập thể dục cũng rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra hãy nhớ uống đủ nước bạn nhé. Ngâm chân cũng là một cách giúp giải bỏ căng thẳng và thư giãn đầu óc rất tốt.

Làm thế nào để khỏe mạnh, sống dai luôn là quan tâm của rất nhiều người. Nhất là hiện nay, khi cuộc sống quá mức bận rộn và nhiều áp lực. Cơ thể phải chịu nhiều sự tổn thương hơn do làm việc quá sức, đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều ca bệnh đột tử, tim mạch hay ung thư.

Vậy để khỏe mạnh và sống lâu, chúng ta nên làm gì?

Cụ ông sống thọ nhất thế giới

Sinh ngày 29.3.1908, cụ ông Robert Weighton đã chính thức được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness (GWR) xác nhận. Ông là người đàn ông sống thọ nhất thế giới hiện nay, được công bố vào ngày 31.3.

Cụ ông sở hữu danh hiệu này sau khi cụ Chitetsu Watanabe, từ Nhật Bản. Ông qua đời vào ngày 23.2, hưởng thọ 112 tuổi và 355 ngày.

Theo thông lệ sẽ tổ chức buổi gặp mặt trao giấy chứng nhận cho người được vinh danh. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, cụ ông Weighton được trao chứng nhận tại nhà.

Sau khi nhận danh hiệu, cụ ông Weighton chia sẻ, ông là “một người bình thường, chỉ may mắn sống thọ”.

Trong một đoạn clip được đăng trên trang của GWR, ông cho hay. “Tôi chưa bao giờ là người nói rằng “tôi muốn chinh phục đỉnh Everest” hoặc đi vòng quanh thế giới… Tôi chỉ sống như bình thường”.

Lạc quan tích cực

Bạn có biết tinh thần đóng vai trò quan trọng số 1 trong việc gìn giữ sức khỏe. Có một số người khi gặp phải rắc rối và thất bại trong cuộc sống thường suy sụp, đau khổ, tự hành hạ bản thân.

Thái độ lạc quan yêu đời

Click vào Kỹ năng sống để xem thêm nhiều bài viết thú vị hơn bạn nhé!!

Nhưng thực tế đã chỉ ra, nếu bạn luôn giận dữ, bi quan, chán nản, lo lắng một cách mù quáng thì chỉ khiến cuộc sống của bạn ngày càng khó khăn hơn, thể trạng cũng ngày càng sa sút.

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra, người lạc quan luôn sống lâu hơn người tiêu cực. Cụ thể: Người mức độ lạc quan cao nhất có tỷ lệ sống trên 85 tuổi cao hơn từ 50 – 70% so với những người báo cáo mức độ lạc quan thấp nhất. Thêm nữa, những người lạc quan nhất có tuổi thọ trung bình dài hơn khoảng 11 – 15% so với những người kém lạc quan nhất.

Ăn uống lành mạnh

Tuổi tác và sự tiến triển của các căn bệnh mãn tính có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau. Nguy cơ bệnh tật và các bất thường về tình trạng sức khỏe gia tăng thường do di truyền và do chế độ ăn mất cân đối.

Ngày nay do bận rộn, chúng ta thường ăn uống bất thường, không đúng giờ giấc, ăn cay nóng… những thói quen xấu này khiến đường tiêu hóa suy giảm. Từ đó dẫn đến các bệnh về đường ruột, thể lực suy giảm, tỷ lệ mắc các loại bệnh sẽ tăng lên đáng kể.

Ngược lại, nếu muốn sống thọ, bạn nên sử dụng những chất dinh dưỡng như protein, calcium, vitamin D và giảm thiểu các thành phần gây hại sức khỏe như chất béo bão hòa trans-fat. Thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ đó là các loại đậu, ngũ cốc, cá, các loại hạt…

Tập thể dục để sống lâu hơn

Đi bộ là thói quen tốt đứng thứ 3 trong danh sách này. Mỗi ngày chỉ cần đi bộ 11 phút mỗi ngày là đủ để kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm.

Tập thể dục

Một nghiên cứu khoa học của  các nhà khoa học Đại học Sydney (Australia) cũng kết luận rằng việc đi bộ thay vì ngồi trong một tiếng đồng hồ sẽ giảm 14% nguy cơ tử vong sớm, tương đương khoảng 9 năm.

Khi chúng ta đi bộ đều đặn, cơ thể sẽ được cải thiện lưu thông máu, đồng thời nó cũng có thể cải thiện chức năng tim phổi, thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa, giải phóng áp lực cuộc sống .

Uống nhiều nước 

Nước là thành phần không thể thiếu cho sự sống của chúng ta.

Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi chức năng. Đối với những bạn có tình trạng da kém. Uống nhiều nước hơn cũng có thể dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa các vết sạm.

Với người khỏe mạnh, cơ thể con người cần 2000ml nước uống mỗi 24 giờ.

Ngâm chân giúp lưu thông máu

Bạn có biết, trong rất nhiều cách kéo dài tuổi thọ, ngâm chân là cách dễ dàng nhất. Lòng bàn chân của con người có rất nhiều huyệt đạo và kinh lạc. Những huyệt đạo và kinh lạc này thường liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tạng của cơ thể con người.

Hãy thường xuyên ngâm chân bằng nước ấm giúp duy trì các cơ quan và cải thiện lưu thông máu. Đồng thời, ngâm chân còn giúp chúng ta cải thiện bộ lọc của thận. Tuy nhiên, không ngâm chân trước và sau khi ăn một tiếng. Nên chọn thời gian khoảng 4 đến 5 giờ chiều hoặc 9 giờ tối để ngâm chân.

Nguồn: phunutoday.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *